Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình

Kinh nghiệm chọn mua camera hành trình

Nhiều khách hàng có nhu cầu mua camera hành trình nhưng chưa hiểu rõ về tầm quan trọng của nó. Không hiểu nhu cầu của mình là gì nên cũng không biết chọn camera hành trình nào. Đa phần mua theo kiểu thấy rẻ hoặc thấy đắt hoặc thấy nhiều công nghệ là mua chứ chưa chắc đã hiểu hết công năng sản phẩm.

Bài viết sẽ đưa ra một số kinh nghiệm mua camera hành trình để các bạn tham khảo. Từ đó chọn mua cho mình một sản phẩm chất lượng, ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như dự kiến chi phí bỏ ra.

Camera hành trình có thương hiệu

Came ra hành trình có thường hiệu

Có thể chọn camera hành trình rẻ hoặc đắt nhưng bắt buộc phải chọn camera hành trình có thương hiệu. Khi bán hàng không ai nói sản phẩm mình xấu, nhưng khi sử dụng rồi mới bắt đầu vỡ òa ra nhiều thứ: Cam không hoạt đông, giật lag không ổn định, sinh nhiệt chập cháy… Đến lúc cần thiết nhất thì không đem clip ra dùng được, rồi cũng không biết bảo hành, than trách ai. Gây tốn thời gian, tốn công nhiều thứ.

Chất lượng ống kính camera

Camera hành trình dù hiện đại tới mức nào thì chức năng chính vẫn là ghi hình. Bởi thế, yếu tố ống kính của camera sẽ là quan trọng nhất. Ống kính của Cam rẻ đương nhiên chất lượng không thể cao bằng camera tốt. Hiện nay trên thị trường, các dòng camera hành trình đều để thông tin trang bị cảm biến ảnh Sony cho chất lượng ghi hình tốt hơn so với các loại cảm biến khác.

Tuy nhiên phải xác minh tìm hiểu rõ là chất lượng video của nó có thật sự nét và chi tiết không? hay chỉ để quảng cáo. 2 dòng camera hành trình đều để thông tin là cảm biến ảnh Sony Starvis nhưng chất lượng video sẽ không giống nhau. Tùy thuộc vào chất lượng cũ mới, ống kính, cách xử lý video… thông thường camera đắt hơn sẽ cho hình ảnh sinh động và thực tế hơn.

Cách thiết kế của camera

Thiết kế camera hành trình đẹp

Mỗi dòng xe ô tô sẽ có thiết kế chân gương khác nhau. Nên lựa sản phẩm camera có thiết nhỏ gọn, hạn chế việc cản tầm nhìn của lái xe. Camera màn hình kích thước lớn, hình ảnh trên cam có thể gây mất tập trung người lái hoặc khuất tầm nhìn các tình huống từ bên đường.

Hiện nay các mẫu Camera thế hệ mới thường đi theo hướng thiết kế có hình dáng bám sát kính lái để giải quyết vấn đề cản tầm nhìn. Ngoài ra các mẫu Camera cũng được thu nhỏ và loại bỏ màn hình hiển thị để tối ưu tốt nhất cho việc lắp đặt, không gây mất tập trung người lái.

Dung lượng và sắp xếp dữ liệu trên thẻ

Hỗ trợ dung lượng thẻ nhớ là điều bạn cũng nên quan tâm khi mua camera, bởi vì dung lượng lớn thì mới chứa được nhiều dữ liệu bên trong. Nếu không chứa được hết thì có thể camera sẽ không ghi lại được khoảnh khắc quan trọng trong quá trình di chuyển bằng ô tô.

Quan trọng hơn chính là cách mà camera quản lý và sắp xếp dữ liệu trên thẻ. Thông thường camera phải ghi đè liên tục, khi dùng lâu dẫn đến thẻ nhớ bị phân mảnh dẫn đến camera khựng, lag. Một camera có tình năng quản lý thẻ thông mính sẽ giúp tuổi thọ thẻ nhớ dài hơn và camera hoạt động ổn định hơn.

Ghi hình khi xe tắt máy

Camera hành trình ghi hình khi xe tắt máy

Nếu bạn thường xuyên để chiếc xe thân yêu của mình ngoài đường, trong hầm… thì tính năng này thật sự quan trọng. Khi mua nhớ lựa chọn chiếc camera hành trình có công nghệ ghi hình dưới dạng ngủ (nghĩa là quay với một độ FPS thấp) sẽ giúp tiết kiệm năng lượng xe và cả dung lượng thẻ.

Quản lý xe từ xa

Camera hành trình quanr lý xe từ xa

Công nghệ ngày càng hiện đại hơn, camera hành trình còn có thể hỗ trợ xem xe trực tiếp từ xa, nhận cảnh báo va chạm trên điện thoại, xem tốc độ và vị trí xe… tính năng này sẽ phù hợp hơn cho những ai có tài xế riêng hoặc cho bạn bè mượn xe.

Ghi hình ban đêm và chống chói

Ghi hình ban đêm và chống chói

Một yếu tố cần cân nhắc là khả năng ghi hình vào ban đêm của camera vì bạn sẽ sử dụng xe di chuyển không chỉ vào ban ngày khi trời sáng mà cả vào ban đêm khi trời tối nữa. Nếu không có tính năng này thì sẽ thật thiếu sót, nên bạn khi mua camera cần lưu ý là máy có chức năng ghi hình ban đêm không? Có tốt không, hình ảnh có rõ nét không nhé.

Theo nghiên cứu thì những điều cần biết khi chọn camera có độ phân giải lớn thường sẽ quay tốt về ban đêm, bởi vậy bạn nên chọn loại camera chất lượng, đừng mua loại giá rẻ quá. Ban đêm là lúc chất lượng cảm biến cũng như xử lý hình ảnh của camera có hữu hiệu không. Thực tế có rất nhiều tai nạn hay trục trặc với ô tô thường diễn ra vào ban đêm.

Không dùng Pin tự ngắt khi nhiệt độ tăng cao

Hình dung khi camera hành trình phải quay liên tục trên một đoạn đường dài, có thể sẽ nóng lên ít nhiều, chọn một chiếc camera không dùng Pin sẽ chống chịu được nhiệt độ cao hơn, giảm tối đa khả năng cháy nổ. Đồng thời công nghệ tự ngắt camera khi nhiệt độ tăng cao đột ngột sẽ hỗ trợ an toàn hơn cho chiếc xe. Vậy nên chọn một chiếc camera hành trình chất lượng và có thương hiệu là điều cực kỳ quan trọng.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho các bạn những kinh nghiệm mua camera hành trình chất lượng tốt, bảo vệ đầy đu Chúc các bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất!

Tham khảo bài viết camera hành trình nhỏ gọn nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0826068068
icons8-exercise-96 chat-active-icon