Đoán “bệnh” để khử mùi ô tô qua 6 mùi lạ này

Đoán “bệnh” để khử mùi ô tô qua 6 mùi lạ này

Những mùi lạ xuất hiện trên chiếc xe ô tô như: mùi xăng, mùi cao su cháy, mùi xi-rô,… không chỉ khiến người dùng cảm thấy khó chịu, gây mất tập trung khi lái xe mà còn tiềm ẩn những vấn đề hỏng hóc bên trong. Cùng Blackvue Việt Nam "đoán bệnh" cho chiếc xe ô tô của bạn qua những mùi lạ sau đây:

Mùi cao su cháy

Nếu bạn ngửi thấy mùi cao su cháy toát ra từ chiếc xe ô tô của mình thì điều đó có nghĩa là dây cu roa của xe bị trượt hoặc ống dẫn không khít. Khi này vị trí không khớp và tạo nên lớp ma sát chống lại chuyển động xoay của các chi tiết pully dẫn động. Mùi cao su cháy thường liên quan tới những tiếng kêu trên xe và sẽ thay đổi cường độ mùi khi tài xế tăng tốc.

Mùi dầu

Mùi dầu xuất hiện khi xe của bạn bị rò rỉ dầu trong hệ thống ống xả. để xác định vị trí bị rò rỉ và tìm cách khắc phục bạn hãy tìm kiếm vết dầu trên bề mặt động cơ hoặc mùi khói từ động cơ bị rò rỉ.

Mùi xăng

Đây là dấu hiệu xe bạn bị rò rỉ xăng ở kim phun hoặc bình nhiên liệu. Bạn nên tìm cách khắc phục ngay và cẩn thận tránh bị cháy nổ trong trường hợp này.

Mùi xi-rô

Nếu bạn ngửi thấy mùi xi rô thì có nghĩa là nước làm mát đang bị rò rỉ từ các bộ phận của hệ thống làm mát.

Lưu ý: không nên kiểm tra bộ phận tản nhiệt khi đang nóng, tránh tai nạn.

Mùi thảm cháy

Mùi thảm cháy xuất hiện khi bộ phận phanh xe của bạn có vấn đề. Do đó, hãy kiểm tra phanh ngay khi phát hiện mùi. Nếu bỏ qua mùi này trong điều kiện lái xe thông thường sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm vì hệ thống phanh sẽ ảnh hưởng tới an toàn của xe. Nếu nồng độ mùi quá lớn hãy đem xe đến ngay các cơ sở sửa chữa để khử mùi ô tô kịp thời.

Mùi trứng thối

Khi bộ lọc khí xả của chiếc ô tô không thể chuyển đổi hoàn toàn Hydrogen sulfide (H2S) trong ống xả thành Sulfile dioxide điều này có nghĩa là xe sẽ có mùi khó chịu tương tự mùi trứng thối. Nguyên nhân gây ra mùi lạ này là do động cơ của xe hoạt động không tốt dẫn tới bộ lọc khí xả quá tải và không khử được mùi trên xe.

Nếu như bạn đã ngửi thấy mùi trứng thối, xuất hiện trên chiếc xe của mình thì hãy đi khử mùi ô tô tại trạm bảo dưỡng trước khi các thiết bị của xe bị phá huỷ bởi lúc này lượng dầu chảy xuống xi-lanh quá nhiều.

Ngoài ra, những mùi phát sinh ra từ các thiết bị trong cụm máy của xe ô tô rất khó phát hiện nếu chúng không rơi vào hệ thống xả. Do đó, để an toàn, Blackvue Việt Nam khuyên bạn nên thực hiện bảo trì, bảo dưỡng xe thường xuyên.

Với những chia sẻ bên trên, Blackvue Việt Nam hy vọng bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra những mùi lạ và xử lý chúng kịp thời để đảm bảo an toàn tối đa cho chính bản thân mình và những người thân yêu khi di chuyển trên mọi hành trình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0826068068
icons8-exercise-96 chat-active-icon